เชลซี ประกาศเซ็นสัญญากับ ทรี บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้อีกฝ่ายมาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่ง ส่วนเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่าง โยโกฮาม่า ไทร์ส ก็ยังเป็นพันธมิตรกับทีมอยู่
เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศว่า ทรี (Three) บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ จะมาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งรายใหม่ของพวกเขาเป็นเวลา 3 ฤดูกาล โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่ซีซั่น 2020-21 เป็นต้นไป
"สิงโตน้ำเงินคราม" เซ็นสัญญาให้ โยโกฮาม่า ไทร์ส บริษัทผลิตล้อรถยนต์ชื่อดังของญี่ปุ่นมาเป็นสปอนเซอร์หลักบนชุดแข่งของทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 เป็นต้นมา โดยตอนนั้น โยโกฮาม่า ไทร์ส จ่ายเงินให้ เชลซี ตลอดระยะเวลาสัญญาเป็นมูลค่าถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,800 ล้านบาท) ด้วยกัน
ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทรี จ่ายเงินให้กับ เชลซี มากเท่าไหร่ แต่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีบอกว่ามูลค่ามันน่าจะสูงกว่าที่ โยโกฮาม่า ไทร์ส เคยจ่ายให้ ขณะที่บริษัททำล้อรถยนต์ของญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้ตัดสายสัมพันธ์กับ เชลซี เพราะพวกเขาจะเป็น "พันธมิตรด้านล้ออย่างเป็นทางการ" ให้กับยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์
เพิ่มเติม : martysmotors.com
|