[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ร้อยแปดพันเก้า : เจแปนิสแมกเลฟ  VIEW : 855    
โดย แมว

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 100
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 8%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 118.172.216.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 20 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 14:15:17   

ระบบรถรางขนส่งมวลชนแล่นเร็วที่สุดของโลกยุคนี้อยู่ที่เมืองจีน เรียกขานกันว่า “เซี่ยงไฮ้ ทรานส์ราปิด” หรือ “เซี่ยงไฮ้ แมกเลฟ” ระบบรถรางพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าบนเส้นทางเชื่อมระหว่างสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง กับชานเมืองผู่ตง ระยะทาง 30.5 กม. ใช้เวลาเดินทาง 8 นาที ด้วยความเร็วเฉลี่ย 431 กม.ต่อชั่วโมง...

ระบบรถรางไฟฟ้า Maglev ย่อมาจาก Magnetic Levitation หรือการยกตัวผลักดันและดึงดูดด้วยพลังแม่เหล็ก ได้รับการคิดค้นพัฒนาใช้ในรูปแบบระบบขนส่งเบื้องต้นในเยอรมนีพลังแม่เหล็กจะยกยานพาหนะลอยขึ้นเหนือรางเพียงเล็กน้อยราว 10 ซม. พร้อมกับสร้างแรงขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วและเงียบกว่าระบบรถรางขนส่งแบบล้อ


แนวคิดการขับเคลื่อนยานพาหนะด้วยพลังแม่เหล็กไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การนำมาใช้งานจริงกับขบวนรถไฟขนาดใหญ่ต้องลงทุนสูงมาก ความเร็วของรถไฟพลังแม่เหล็กอาจทำได้ระหว่าง 320-640 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ข้อดีของระบบรถไฟฟ้าพลังงานแม่เหล็กเมื่อเทียบกับรถไฟแบบใช้ล้อคือ การสึกหรอและการฉีกขาดจากความเสียดทานและแรงกระแทกบนผิวทางวิ่งต่ำกว่า ทำให้ค่าบำรุงรักษาเส้นทางวิ่งกับขบวนรถไฟฟ้าน้อยกว่าระบบล้อราง แต่ต้องแลกด้วยมูลค่าการก่อสร้างสูงมาก

นั่นจึงไม่ต้องสงสัยว่า “รถไฟเซี่ยงไฮ้แมกเลฟ” จึงขาดทุนมหาศาลนับตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือน เม.ย.ปี 2547 หรือกว่า 15 ปีก่อน ด้วยงบประมาณก่อสร้างมากถึงราว 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ระบบรถไฟพลังงานแม่เหล็กแมกเลฟก่อนหน้านั้นมีใช้แล้วในอังกฤษกับเยอรมนี แต่ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมากเหมือนรถไฟฟ้าเซี่ยงไฮ้ แมก-เลฟ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ “เจแปนิส แมกเลฟ” ของญี่ปุ่น กำลังก้าวผงาดขึ้นอันดับ 1 ของระบบรถรางขนส่งมวลชนแล่นเร็วที่สุดของโลกอีกครั้ง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 505 กม.ต่อชั่วโมง

พบกับเว็บ แทงบอลออนไลน์ ที่ดีที่สุด อันดับ 1 ในเรื่องบริการ
บอลสเต็ปเริ่มต้นที่ 2 คู่ แทงบอล ขั้นต่ำเพียง 10 บาท