[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]
F1 ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดมาตั้งแต่ปี 2014 แต่กฎใหม่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในเค้าโครง
ที่ใหญ่ที่สุดคือการถอด MGU-H ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบไฮบริดที่ดึงพลังงานจากเทอร์โบออก และสัดส่วนของกำลังไฮบริดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในกำลังขับของเครื่องยนต์
วาตานาเบะกล่าวว่า "ปัจจุบัน พลังงานไฟฟ้าคิดเป็น 20% หรือน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน
"แต่กฎระเบียบใหม่กำหนดให้ใช้พลังงานไฟฟ้าประมาณ 50% ขึ้นไป ซึ่งจะก้าวไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และผมเชื่อว่าเทคโนโลยีสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้าจะเป็นประโยชน์สำหรับเราในการผลิตรถยนต์ในอนาคต"
เขากล่าวว่าการใช้เชื้อเพลิงที่เป็นกลางคาร์บอนและการรวมเข้ากับเครื่องยนต์นั้น "สอดคล้องกับทิศทางของฮอนด้า"
วาตานาเบะกล่าวว่าการขยายขอบเขตค่าใช้จ่ายของ F1 เพื่อให้ครอบคลุมเครื่องยนต์ก็เป็นปัจจัยในการตัดสินใจเช่นกัน เนื่องจากทำให้ "การมีส่วนร่วมในระยะยาวและต่อเนื่องใน F1 ง่ายขึ้น"
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวแวดวงกีฬา เทรนใหม่ๆ ได้ที่ duck-tarpaulins.com
|