[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
Toyota Corolla Cross H2 พลังไฮโดรเจน  VIEW : 179    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 538
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 18
Exp : 80%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.95.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 24 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 16:09:52   

เผยโฉม Toyota Corolla Cross H2 Concept ใหม่
ต้นแบบครอสโอเวอร์ขุมพลังสันดาปไฮโดรเจนขณะวิ่งทดสอบจริงที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าเพิ่มทางเลือกนอกเหนือจากเทคโนโลยีพลังงานฟิวเซลและปลั๊กอินไฮบริดในปัจจุบัน

Toyota Corolla Cross H2 Concept ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานโครงสร้างเดียวกับ Corolla Cross รุ่นปัจจุบัน แต่หันไปติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ที่ยกมาจาก GR Corolla พร้อมระบบอัดฉีดไฮโดรเจนแรงดันสูงแบบฉีดตรง (High-pressure direct injection) และถังกักเก็บก๊าซไฮโดรเจนที่นำองค์ความรู้มาจากการพัฒนา Mirai โดยไม่จำเป็นต้องมีระบบฟิวเซลเหมือนกับรถเชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั่วไป

จุดเด่นสำคัญของระบบสันดาปไฮโดรเจน (Hydrogen combustion) อยู่ที่การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสันดาปภายในที่พัฒนามาอย่างยาวนาน ควบคู่ไปกับความรวดเร็วในการเติมเชื้อเพลิง และลดการใช้วัตถุดิบหายากที่มีอยู่อย่างจำกัด เช่น ลิเธียมและนิกเกิล ซึ่งโตโยต้าหวังว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยความนิยมของรถพลังงานไฮโดรเจนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และยังมีส่วนช่วยให้การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนเกิดขึ้นได้รวดเร็วมากขึ้น

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีสันดาปไฮโดรเจนถูกนำไปใช้กับรถแข่งรายการ Super Taikyu ที่ประเทศญี่ปุ่น
รวมถึงการนำมาวิ่งบนถนนจริงในประเทศเบลเยียม โดยโตโยต้าระบุว่าการนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาทดสอบจริงนั้น ช่วยให้ทีมวิศวกรสามารถพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้น 24% แรงบิดเพิ่มขึ้น 33% เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันปกติ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มระยะทางขับขี่ไกลขึ้นราว 30% และลดระยะเวลาเติมเชื้อเพลิงจากประมาณ 5 นาที เหลือเพียง 1 นาทีครึ่งเท่านั้น

ปัจจุบันโตโยต้าเปิดเผยว่าเทคโนโลยีดังกล่าวกำลังถูกต่อยอดเพื่อไปให้ถึงกระบวนการวางจำหน่ายจริง โดยมีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 40% ถึงกระนั้นเทคโนโลยีดังกล่าวก็พร้อมเต็มที่สำหรับการนำไปใช้กับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่คาดว่าจะได้เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอันใกล้นี้
https://mydeedees.com/toyota-corolla-cross-h2-%e0%b8%9e%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b9%84%e0%b8%ae%e0%b9%82%e0%b8%94%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%99/