[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
โจชัว หว่อง ถูกตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง 8  VIEW : 770    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.28.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 29 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 23:46:19   

โจชัว หว่อง ถูกตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตแดนประเทศฮ่องกง เพราะเหตุว่า ‘ขาดคุณลักษณะ’ ความอลหม่านทางด้านการเมืองในประเทศฮ่องกงยังคงไม่อยู่นิ่ง ภายหลังโจชัว หว่อง นักเคลื่อนด้านการเมืองของประเทศฮ่องกง เดินทางไปลงเลือกตั้งเป็นพวกที่ประชุมแคว้น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ แม้กระนั้นแล้วทางการแข่งขันชิงชัยก็จะต้องสะดุด เมื่อเขาถูกตัดสิทธิ์ก่อนที่จะถึงวันลงคะแนน

ที่ทำการคณะผู้บริหารประเทศฮ่องกงออกกล่าววว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจดูคุณลักษณะของผู้เสนอตัวสมัครออกเสียงสมาชิกสภาเขตแดนอีกทั้ง 18 เขต รวม 452 ที่นั่ง พบว่า ผู้สมัครคนหนึ่ง มีคุณลักษณะไม่ครบจากที่ข้อบังคับเจาะจงไว้ ด้วยเหตุว่าเป็นผู้ที่ประกาศตัวชัดแจ้งว่าเกื้อหนุนแนวคิด ‘การปกครองตัวเอง’ ซึ่งมีความขัดแย้งกับข้อบังคับเบื้องต้นของประเทศฮ่องกง

จากนั้น หว่องก็ออกมาทวิตใจความ ว่า “ผมเปลี่ยนเป็นผู้สมัครเพียงผู้เดียวที่ถูกแบนจากการลงเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตประเทศฮ่องกงในพฤศจิกายนนี้..มันพิสูจน์ให้มีความคิดเห็นว่าเมืองปักกิ่งจัดแจงกับการเลือกตั้ง ด้วยการปิดล้อมทางด้านการเมืองและก็คัดเลือกกรองเช่นไร”

Hong Kong Free Press กล่าวว่า โดโรธี หม่า (Dorothy Ma) คนที่ดูแลจัดแจงหัวข้อการลงคะแนน ถามหาจุดยืนทางด้านการเมืองของโจชัว หว่อง 2 ครั้ง ก่อนที่จะคุณจะลาป่วยไปเมื่ออาทิตย์ก่อน แล้ว ลอร่า เหลียง อารอน (Laura Liang Aron) ที่เข้ามาดูแลหัวข้อการลงคะแนนเสียงต่อ ก็ถามหาจุดยืนทางด้านการเมืองของหว่อง เป็นครั้งที่ 3 โดยถามจากกรุ๊ปนักกิจกรรมเดโมสิสโต กรุ๊ปนิสิตประเทศฮ่องกงที่ต้านอำนาจเผด็จการจากพรรคลัทธิคอมมิวนิสต์จีนแผ่นดินใหญ่ จากนั้น อารอนก็ตัดสิทธิ์ลงเลือกตั้งของหว่อง

อารอนพูดว่า หว่องมิได้ให้คำตอบที่แจ่มแจ้งว่า การปกครองตัวเองประเทศฮ่องกงนับว่าเป็นโอกาสไหม หากชาวฮ่องกงได้รับอนุญาตให้ตกลงใจเอง แม้กระนั้น หว่องแล้วก็สมาชิกกรุ๊ปได้กล่าวการันตีว่า พวกเขามิได้เกื้อหนุนการแบ่งแยกดินแดน "แต่ว่าสามัญชนควรจะมีสิทธ์สำหรับในการเลือกทางการบ้านการเมืองคุ้นเคย"

 

ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com