“Cloud Kitchen” หรือแสดงว่า ห้องครัวที่ใช้ด้วยกัน
โดยคอนเซปต์เข้าใจง่ายๆเป็น การผลิตแพลตฟอร์มพื้นที่ครัวขนาดใหญ่ ต่อจากนั้นให้หลายๆห้องอาหารมาใช้รวมกัน
ซึ่งจะมีผลให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจาก food apps delivery ได้หลายๆร้านค้าในพื้นที่ใกล้ๆหรืออยู่ในรัศมีบริการของ “Cloud Kitchen”
ซึ่งนั้นมีความหมายว่า “Cloud Kitchen” จะมาช่วยกำจัดช่องว่างแล้วก็ข้อกำหนดด้านสถานที่ตั้งของห้องอาหารในพื้นที่ต่างๆ
พร้อมกับเพิ่มตัวเลือกด้านของกินที่มากมายเพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้า เวลาสั่งอาหารผ่าน food apps delivery
แน่ๆ GrabFood ที่กำลังเป็นหัวหน้าในตลาดนี้ในประเทศไทย
และก็เพียรพยายามที่จะทิ้งห่างคู่ต่อสู้รายอื่นๆก็เลยนำโมเดล “Cloud Kitchen” มาใช้ในประเทศไทย
ซึ่งโมเดลนี้เปิดตัวหนแรกในอินโดนีเซียเมื่อม.ย.ก่อนหน้าที่ผ่านมา
โดยใช้ชื่อเรียกว่า GrabKitchen ซึ่งเป็นห้องครัวปรุงสด โดยตั้งอยู่ในชั้น 2 ตลาดสามย่านที่แบ่งเป็นห้องครัวย่อย 12 ห้องครัวให้แก่ห้องอาหารมีชื่อเสียงทั่วจังหวัดกรุงเทพมหานคร มาอยู่ต่อไปนี้
ดังเช่นว่า บราวน์คาเฟ่, เอลวิสสุกี้, เปรียญรุ่งโรจน์ชัย ไก่ตอน, ตำป๊อกป๊อก, ปูไข่ดองของข้า ฯลฯ
ที่สำคัญ ห้องครัวกึ่งกลางที่นี้ จะให้ห้องอาหารใช้เข้าครัวสำหรับส่งโดยยิ่งไปกว่านั้นเพียงแค่นั้น
โดยเถ้าแก่เพียงนำเครื่องครัวแล้วก็วัสดุอุปกรณ์เข้าครัวเข้ามาดำเนินธุรกิจได้ในทันที โดยไม่ต้องมีสัญญาเช่า
คุณ ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็งร็บ เมืองไทย กล่าวว่า
“ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาพวกเราพบว่าร้านรวงจะต้องจัดแจงกับความท้ามากสำหรับในการรับออเดอร์จากพวกเรา
ส่วนทางฝั่งลูกค้าก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงรายการอาหารโปรดได้เท่าที่อยากได้ แล้วก็เวลาส่งของกินก็ใช้เวลานาน”
โดย GrabKitchen ถูกกำหนดเป้าหมายว่าข้างในสิ้นปี 2562
ควรจะมีมากยิ่งกว่า 50 สาขาใน 5 ประเทศทั่วเอเซียอาคเนย์
ซึ่งจำเป็นต้องกล่าวว่าโมเดล GrabKitchen ได้มาทำให้กำแพงการตลาดเบาๆลดน้อยลง
เพราะว่าในสมัยก่อนลูกค้า 1 คน อาจมีข้อกำหนดความอร่อยสำหรับในการสั่งอาหาร
แต่ว่าในตอนนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวข้างต้นเบาๆจะเปิดกว้างเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม
แล้วก็จะถูกเปิดให้กว้างมากยิ่งขึ้นในอนาคต
ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com
|