[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
Liberated/ silent majority  VIEW : 763    
โดย ไม่ซื้อ ไม่ขาย เน้นเสพย์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 9%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.162.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 20 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 11:37:26   

"สมัย​นี้​มี​คำ​ใหม่​เกิด​ใน​ภาษา​อังกฤษ​เยอะ อย่าง​คำ​ว่า liberate ‘ลีบ​เอะเรท เดิม​คำ​นี้​มี​ความ​หมาย​ว่า ทำให้ (ประเทศ) มี​เสรีภาพ เช่น Ho Chi Minh liberated Vietnam from French rule. โฮจิมินห์​ทำให้​เวียดนาม​มี​เสรีภาพ​อิสรภาพ​จาก​การ​ปกครอง​ของ​ฝรั่งเศส ระยะ​หลัง​นี่ มี​คำ​ว่า women’s liberation ถ้า​แปล​ตรง​ไป​ตรง​มา​ก็​คือ การ​ปลดแอก​สตรี ความ​หมาย​ที่​คน​ทั่วไป​ใช้​สื่อ​กัน​ก็​คือ การ​ปลดปล่อย​ผู้หญิง​ให้​เป็น​อิสระ​จาก​การ​กดขี่​ใน​สังคม​ที่​ผู้ชาย​เป็น​ใหญ่

ผู้​อ่าน​ท่าน​ที่​เคารพ ไม่​ว่า​ภาษา​ใด​ก็​มี​พัฒนาการ​ของ​ตัว​เอง มี​เกิด แก่ และ​ตาย เหมือน​สิ่ง​มี​ชีวิต​เช่น​กัน ใน​ปัจจุบัน​ทุก​วัน​นี้ liberate ที่​ใช้​เป็น​กริยา และ liberated ที่​ใช้​เป็น adjective ถูก​นำ​มา​ใช้​ใน​ความ​หมาย สูญเสีย​ความ​ยับยั้งชั่งใจ​ทาง​เพศ  บางที​ก็​มี​ความ​หมาย​ว่า ไม่​เป็น​ไป​ตาม​ธรรมเนียม​ปฏิบัติ​ของ​สังคม หรือ not following traditional ways of behaving

She wants to have a baby without marriage-does that make  her a liberated woman? หล่อน​ต้องการ​มี​บุตร​โดย​ปราศจาก​การ​สมรส อัน​นี้​ทำให้​หล่อน​เป็น​หญิง​ที่​ไม่​ปฏิบัติ​ตาม​ธรรมเนียม​สังคม​ไหม?

ผม​อ่าน​หนังสือพิมพ์​ที่​พูด​ถึง​การ​เข้า​มา​เล่น​การเมือง​ของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ว่า​ท่าน​ผู้​นี้​หวัง​จะ​ชนะ​การ​เลือกตั้ง​เป็น​นายกรัฐมนตรี​ด้วย Thai silent majority ที่หมาย​ถึง พลัง​เงียบ​ของ​ไทย ซึ่ง​ผม​เข้าใจ​ว่า ก็​คือ ประชาชน​ที่​ไม่​ใช่​พวก​นิยม​เพื่อ​ไทย​หรือ​พรรค​ประชาธิปัตย์​นั่นเอง silence majority เป็น a large number of people who have not expressed an opinion about something คือ เป็น​คน​ส่วน​ใหญ่​ที่​ยัง​ไม่ได้​แสดง​ความ​เห็น​เกี่ยว​กับ​สิ่ง​ใด​สิ่ง​หนึ่ง​ออก​มา.

นิติภูมิ นวรัตน์

"

ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com