[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
อภิสิทธิ์ เบรก​ขึ้น​ราคา​ปุ๋ย กรมการ​ค้า​ภายใน​กลับ​ลำ​ทันที​หลัง​เพิ่ง​ไฟ​เขียว  VIEW : 775    
โดย ไม่ซื้อ ไม่ขาย เน้นเสพย์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 9%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.161.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 19 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 17:57:19   

"“พาณิชย์” ห้าม​ขึ้น​ราคา​ปุ๋ย​เคมี​อย่าง​ไม่​มี​กำหนด หลัง​ช่วง​เช้า​วัน​ที่ 7 เม.ย. อนุมัติ​ ให้​ปรับ​ขึ้น​ไป​แล้ว แต่​ถูก “อภิสิทธิ์” ให้​ทบทวน​หวั่น​เกษตรกร​เดือดร้อน กระทบ​ฐาน​เสียง​ใหญ่ ทำ​ผู้​ประกอบ​การ​ฉุน​เตรียม​ไม่​นำ​เข้า​มา​ขาย

นาง​พร​ทิวา นาคา​ศัย รมว.​พาณิชย์ เปิดเผย​ถึง​กรณี​ที่​คณะ​อนุกรรมการ​พิจารณา​ราคา​ปุ๋ย​เคมี ซึ่ง​ ประกอบ​ด้วย​ตัวแทน​จาก​กรมการ​ค้า​ภายใน ผู้​ประกอบ​การ​ปุ๋ย​เคมี และ​ผู้​ใช้ มี​มติ​ให้​ปรับ​ราคา​ปุ๋ย​เคมี 10-35% มี​ผล​ตั้งแต่​วัน​ที่ 8 เม.ย.54 ว่า ได้สั่ง​การ​ให้​ชะลอ​การ​ปรับ​ขึ้น​ราคา​ปุ๋ย​ออก​ไป​ก่อน​แบบ​ไม่​มี​กำหนด เพราะ​หลัง​มี​ข่าว​ปรับ​ขึ้น​ราคาก็ได้​รับ​ร้องเรียน​จาก​เกษตรกร​หลาย​จังหวัด​ว่า ได้​รับผล​กระทบ​จาก​ภัย​ธรรมชาติ ภัย​แล้ง น้ำ​ท่วม รวม​ถึง การระบาด​ของ​ศัตรู​พืช จน​ทำให้​ผล​ผลิต​เสียหาย และ​ราย​ได้​ลด​ลง ดังนั้น​จึง​มอบหมาย​ให้​กรมการ​ค้า​ภายใน​ติดตาม​ข้อเท็จจริง​และ​หา​แนวทาง​ใน​การ​ช่วยเหลือ​เกษตรกร พร้อม​กับ​ชะลอ​การ​ขึ้น​ราคา​ออก​ไป​ก่อน

“มอบหมาย​ให้​กรมการ​ค้า​ภายใน​ขอ​ความ​ร่วมมือ​ผู้​ประกอบ​การ​ผลิต​และ​นำ​เข้า​ปุ๋ย​เคมี​ชะลอ​การ​ปรับ​ขึ้น​ราคา​ปุ๋ย​เคมี​ออก​ไป​ก่อน นอกจาก​นี้ ยัง ​ได้​ร่วม​กับ​สมาคม​การ​ค้า​ปุ๋ย​และ​ธุรกิจ​การ​เกษตร​ไทย​จัด​ทำ​โครงการ​ปุ๋ย​ธง​ฟ้า​ขึ้น จัด​จำหน่าย​ปุ๋ย​ราคา​ถูก​ให้​กับ​เกษตรกร เพื่อ​บรรเทา​ภาระ​ต้นทุน​การ​ผลิต​ให้​เกษตรกร​ที่​ได้​รับ​ความ​เดือดร้อน​อย่าง​เป็น​รูปธรรม”

ด้าน​นาง​วัชรี วิ​มุก​ตาย​น อธิบดี​กรมการ​ค้า​ ภายใน กล่าว​ว่า สมาคม​การ​ค้า​ปุ๋ย​และ​ธุรกิจ​การ​เกษตร​ไทย​ยินดี​ให้​ความ​ร่วมมือ​จัด​ปุ๋ย​เคมี​เพื่อ​จำหน่าย​ตาม​โครงการ​ปุ๋ย​ธง​ฟ้า 100,000 ตัน โดย​จะ​ดำเนิน​การ​ให้​ทัน​กับ​ความต้องการ​ของ​เกษตรกร​ใน​ช่วง​ฤดูกาล​เพาะ​ปลูก​นี้ สำหรับ​การ​พิจารณา​ขึ้น​ราคา​ช่วง​ก่อน​หน้า​นี้ ที่​ประชุม​ได้​พิจารณา​ตามต้นทุน​การ​ผลิต​ที่​ปรับ​สูง​ขึ้น แต่​ขณะ​เดียวกัน หาก​เกษตรกร และ​กลุ่ม​ผู้​ใช้​ยัง​เดือดร้อน​อยู่ ผู้​ประกอบ​การ​ปุ๋ย​เคมี และ​กระทรวง​พาณิชย์​ก็​พร้อม​ชะลอ​การ​ขึ้น​ออก​ไป ตาม​นโยบาย​ของ รมว.​พาณิชย์

ขณะ​ที่​นาย​เปล่ง​ศักดิ์ ประกาศ​เภสัช นายก​สมาคม​การ​ค้า​ปุ๋ย​และ​ธุรกิจ​การ​เกษตร​ไทย กล่าว​ว่า ผู้​ผลิต​ปุ๋ย​เคมี​ของ​ไทย คง​ต้อง​ชะลอ​การ​นำ​เข้า​แม่​ปุ๋ย​จาก​ต่าง​ประเทศ เพราะ​ประสบ​ปัญหา​ภาวะ​ขาดทุน​อย่าง​หนัก จาก​การ​ชะลอ​ไม่​ให้​ปรับ​ขึ้นราคา ​ปุ๋ย​เคมี 4 สูตร ถือ​เป็น​ความ​จำเป็น เพราะ​แบกรับ ​ภาวะ​ต้นทุน​ไม่​ไหว​ทั้งๆ ที่​ได้​ตกลง​กัน​ใน​ที่​ประชุม​คณะ​อนุกรรมการ​พิจารณา​ราคา​ปุ๋ย​เคมี ที่​มี​มติ​ให้​ปรับ​ขึ้น​ปุ๋ย​เคมี 4 สูตร ไป​แล้ว​เฉลี่ย 10-35% เมื่อ​ ช่วง​เช้า​ของ​วัน​ที่ 7 เม.ย.​ที่​ผ่าน​มา แต่​ช่วง​บ่ายอธิบดี​กรมการ​ค้า​ภายใน​กลับ​โทรศัพท์​มา​หา อ้าง​คำสั่ง​นายกรัฐมนตรี​ให้​ชะลอ​การ​ปรับ​ขึ้น​ราคา​ไป​ก่อน

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​ว่า เมื่อ​เวลา​ประมาณ12.30 น. วัน​ที่ 7 เม.ย.​ที่​ผ่าน​มา คณะ​อนุกรรมการ​พิจารณา​ราคา​ปุ๋ย​เคมี มี​มติ​ให้​ปรับ​ราคา​ขาย​ปุ๋ย​ยูเ​รี​ย 4 สูตร ได้แก่ 46-0-0, 15-15-15, 16-20-0 และ 21-0-0 ปรับ​ขึ้น​ราคา​ตั้งแต่ 10-35% ตาม​ต้นทุน​วัตถุดิบ​แม่​ปุ๋ย​ยูเ​รี​ย​ที่​ปรับ​ตัว​สูง​ขึ้น​ตาม​ราคา​น้ำมัน​โลก ประกอบ​กับจีน ซึ่ง​เป็น​ผู้​ส่ง​ออก​ปุ๋ยราย​ใหญ่ ได้​เก็บ​ภาษี​ส่ง​ออก​ปุ๋ย​เพิ่ม​ขึ้น​เป็น 110% จาก​เดิม​เพียง 7% โดย​จะ​เริ่ม​ราคา​ใหม่​ตั้งแต่​วัน​ที่ 8 เม.ย.​เป็นต้น​ไป และ​ยัง​กำหนด​ให้​ประชุม​คณะ​อนุกรรมการฯ ทุก​เดือน เพื่อ​พิจารณา​สถานการณ์​ราคา หาก​ต้นทุน​เพิ่ม​ก็​จะ​ปรับ​ราคา​เพิ่ม​ขึ้น แต่​หาก​ต้นทุน​ลด​ลง ก็​จะ​ต้อง​ปรับ​ลง

แต่​พอ​ถึง​ช่วง​เย็น​วัน​เดียวกัน กลับ​มี​ข่าว​ลือ​ว่า กระทรวง​พาณิชย์​อาจ​ยกเลิก​การ​อนุมัติ​ดัง​กล่าว"

ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com