[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
นักวิจัยในสหรัฐฯ คิดค้นยา แก้โรคเหงา อีกสภาวะเสี่ยงต่อสุขภาพกาย-ใจ (ต่อ)  VIEW : 760    
โดย กัน

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 178.128.126.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 14:12:05   

อย่างไรก็ตาม สเตฟานี คาซิโอปโป นักประสาทวิทยา ผู้นำการวิจัยดังกล่าว ยืนกรานว่าเป้าหมายของการวิจัยยาดังกล่าว ไม่ใช่เพื่อการ "รักษา" โรคเหงา แต่ยาดังกล่าวนั้นจะมีไว้เพื่อช่วยลดความกลัวในกลุ่มคนที่กำลังเผชิญความเหงา

           โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารสมิธโซเนียน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ว่า "จิตใจที่เหงานั้นอยู่กับเราตลอดเวลา เปรียบเสมือนตอนที่เราขับรถช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีทัศนวิสัยแย่มาก ความคิดของเราคือ ยาตัวนี้จะสามารถเข้ามาช่วยละลายหมอกที่กระจกหน้ารถของเรา จนเราสามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ อย่างที่พวกเขาเป็นได้ แทนที่จะเอาแต่หวาดกลัวคนทุกคน คุณจะสามารถเปิดกว้างพร้อมรับฟังคนอื่น ๆ ได้มากขึ้น"

           อนึ่ง มีรายงานวิจัยหลายชิ้นที่บันทึกไว้ในทางเดียวกัน ว่าความเหงานั้นส่งผลกระทบทั้งต่อร่างกายและจิตใจของเรา โดยจากการวิจัยเมื่อปี 2558 พบว่าความเหงาและความโดดเดี่ยวมีแนวโน้มที่จะทำให้บุคคลหนึ่งเสียชีวิตไวขึ้น ขณะที่งานวิจัยบางชิ้น คาดว่าความเหงาเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง และเบาหวานชนิดที่ 2 นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอ้างว่าความเหงาสามารถลดระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และทำให้คุณภาพการนอนหลับแย่ลงด้วย

           อย่างไรก็ตาม ยังพบหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดยาสำหรับโรคเหงา ดังเช่น เฟย์ บอนด์ อัลเบอร์ตี นักประวัติศาสตร์วัฒนธรรม ผู้เขียนหนังสือ A Biography of Loneliness: The History of an Emotion ซึ่งเธอเคยกล่าวว่า ความเหงานั้นไม่ใช่สิ่งเพียงสิ่งเดียว แต่มันเป็นสถานะทางอารมณ์ที่แตกต่างกันจำนวนมาก บางครั้งมีความเชื่อมโยงถึงความซึมเศร้า แม้จะไม่เสมอไป

           เธอย้ำว่า ในขณะที่โรคซึมเศร้ามักถูกรักษาด้วยยา แต่ความเหงาไม่สมควรถูกรักษาด้วยวิธีการเดียวกัน จริงอยู่ที่หากความเหงาเกิดขึ้นอย่างเรื้อรัง และเชื่อมโยงไปยังปัญหาสุขภาพจิตอื่น ๆ มันควรได้รับการรักษา แต่โดยมากแล้วความเหงาก็เป็นเพียงอีกจุดหนึ่งของชีวิต ที่เราก้าวผ่านไปเท่านั้น

           เฟย์ บอนด์ ชี้ว่า ในอดีตความเหงาเคยได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์เช่นกัน เช่น การนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ เพราะคนที่เหงานั้นมักจะคิดเกี่ยวกับความหมายของชุมชน ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่เขา

           ทั้งนี้ นักวิจัยในห้องปฏิบัติการณ์ที่ชิคาโก เห็นด้วยว่า การใช้ยาเม็ดนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาความเหงาทั้งหมด พวกเขาคิดว่าการใช้ยานั้นเป็นเป็นเหมือนส่วนเสริมที่ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ซึ่งสามารถทำได้ทุกวัน เมื่อเรามีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น เพราะการต่อสู้กับความเหงานั้น เป็นการต่อสู้ที่เราต้องรับมือรายวัน

 

 

ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com