[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ เปิดการแข่งขันวิ่งเปี้ยวชิงแชมป์แห่งประเทศไทย   VIEW : 906    
โดย k

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 50
ตอบแล้ว : 3
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.228.157.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 17:56:02   

 

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ ผู้ช่วยผู้ว่าการภาคกลางโรตารีสากล 3350 เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งเปี้ยวชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 (รอบคัดเลือกภาคกลาง) ซึ่งจัดโดย สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยฯ ที่มี ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ เป็นนายกสมาคมฯ ร่วมกับสมาคมวิ่งเปี้ยวประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

นายณัทชลัช ผดุงสรรพ นายกสมาคมวิ่งเปี้ยวประเทศไทย กล่าวว่า วิ่งเปี้ยวเป็นอีกหนึ่งการละเล่นไทยที่กำลังจะหายสาบสูญไปเหมือนกับการละเล่นไทยชนิดอื่น ๆ สาเหตุเพราะปัจจุบันมีกีฬาสากลหลายชนิดเข้ามามีอิทธิพล และนักกีฬายังสามารถสร้างอนาคตกับกีฬาสากลเหล่านั้นได้ แต่การละเล่นไทยไม่สามารถสร้างแรงจูงใจให้เด็กอยากเล่นได้ อีกทั้งยังไม่ถูกส่งเสริมเท่าที่ควรจากทุกภาคส่วนจึงทำให้การละเล่นไทยค่อย ๆ หายไป สมาคมวิ่งเปี้ยวอยากเห็นเด็กไทยกลับมานิยมเล่นวิ่งเปี้ยวกันดังแต่ก่อน จึงได้มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

โดยการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และจะจัดเป็นประจำทุกปีหลังจากนี้ ซึ่งในปีนี้ได้จัดแข่งขันประเภทระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และรุ่นประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังมีการวางแผนจะจัดการแข่งขันวิ่งเปี้ยวระบบลีกของระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาขึ้นในปี 2563 ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนและมั่นคงของกีฬาวิ่งเปี้ยว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต่าง ๆ เป็นอย่างดี โดยเป้าหมายของสมาคมวิ่งเปี้ยวประเทศไทย ต้องการให้วิ่งเปี้ยวถูกพัฒนากลายเป็นกีฬาสากลสัญชาติไทย เช่นเดียวกับตะกร้อ และมวยไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ
   
ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งเปี้ยวชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่สะพาน Skywalk เขตสาทร กรุงเทพฯ มื่อวันที่ 21-22 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนภาคกลาง ของประเภทประถมศึกษา และมัธยมศึกษา มีโรงเรียนร่วมชิงชัยกว่า 40 โรงเรียน โดยทีมที่ได้เป็นตัวแทนภาคกลางประเภทประถมศึกษาได้แก่ โรงเรียนอยู่เป็นสุขอนุสรณ์, โรงเรียนจินดาบำรุง, โรงเรียนอนุบาลเมืองใหม่ชลบุรี, โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง ขณะที่ ประเภทมัธยมศึกษาได้แก่ โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, โรงเรียนวัดอินทาราม, โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์, โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ซึ่งจะต้องไปร่วมชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1 ธ.ค.562 ณ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา 

สำหรับการแข่งขันวิ่งเปี้ยวรอบคัดเลือกในภาคเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา และภาคใต้ จัดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2562 เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ต่อไป.

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ gclub