[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
เกาหลี ลดสัมพันธ์ทางการทูต กับญี่ปุ่นแล้ว 8  VIEW : 1115    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 60
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 25%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.31.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 24 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลา 23:55:33   

“ประเทศเกาหลีใต้” ประกาศยกเลิก “อนุสัญญา GSOMIA” ซึ่งเป็นกติกาสำหรับในการเปลี่ยนข่าวกรองด้านการทหารทวิภาคีกับ “ประเทศญี่ปุ่น” เพื่อรักษาความสงบในแหลมประเทศเกาหลี ดังนี้เพราะว่าความเคร่งเครียดของข้อโต้เถียงที่เพิ่มสูงมากขึ้นระหว่างสองชาติ

โดยคำสัญญานี้ทั้งคู่ประเทศได้กระทำลงชื่อร่วมกันเอาไว้ภายในปี 2016 โดยจะถึงกำหนดคำสัญญาในวันี่ 24 เดือนสิงหาคม หรือก็คือ"วันนี้" นั่นเอง โดยต้นสายปลายเหตุที่ประเทศเกาหลีออกมาประกาศยกเลิกสัญญาฉบับนี้เพราะว่า ถ้าหากว่าไม่มีการประกาศยกเลิกออกมา จะก่อให้ข้อตกลงยืดอายุออกไปอีก 1 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศเกาหลีไม่ได้อยากต้องการ

โดยต้นเหตุสำคัญๆที่ประเทศเกาหลีบอกเหตุผลสำหรับเพื่อการ ประกาศตัดเยื่อใยสัมพันธ์ทางการนักการทูตคราวนี้ก็เพราะว่า การที่ถูกรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นประกาศลดจำนวนการส่งออกสารเคมี 3 ประเภท ซึ่งใช้ในแนวทางการผลิตชิป แล้วก็ ผลิตจอโทรศัพท์ ซึ่งเครื่องจักรสำคัญตัวหนึ่งด้านเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้นั้นเป็น วิธีขายเครื่องใช้ไม้สอยอีเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะอีกทั้งแบรนด์ Samsung หรือ LG ที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่ หรือแบรนด์อื่นๆโน่นทำให้ขั้นตอนการผลิตของประเทศเกาหลีใต้จะเจอความยุ่งยากขึ้นในทันที

การตัดสินใจคราวนี้ของประเทศเกาหลีใต้ถือได้ว่าเป็นการจบความเกี่ยวเนื่องทางการราชทูตอันลึกซึ้งระหว่างประเทศเกาหลีใต้กับประเทศญี่ปุ่นที่มีความเชื่อมโยงกันมาตั้งแต่โบราณกาล แต่ว่าขอเพิ่มอีกสักหน่อยนึงครับผม (ผู้ใดกันมีข้อมูลเพิ่มสามารถเสริมได้) ถึงสาเหตุของความมีความขัดแย้งในสมัยก่อนของประเทศญี่ปุ่น กับ ประเทศเกาหลีใต้

เป็นประเทศญี่ปุ่นกับประเทศเกาหลีใต้เนี่ยเขาไม่ถูกกันมาตั้งนานแล้ว ปัจจัยก็เพราะเหตุว่าตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศญี่ปุ่นได้ยึดประเทศเกาหลีแล้วเอาสตรีดินแดนกิมจิมาทำเป็นนางสนมกำนัล เอามาบำเรอให้กับทหารประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการนองเลือดชาวประเทศเกาหลีเยอะแยะในขณะนั้น

ประเทศเกาหลีกลายเป็นประเทศราชของประเทศญี่ปุ่นกว่า 35 ปีเต็ม จนกระทั่งประเทศญี่ปุ่นแพ้สงครามโลกในปี 1945 ก็เลยสามารถกู้เอกราชกลับมาให้ประเทศตัวเองเสร็จ ไม่ต้องบอกหรอกนะครับว่าการที่ถูกประเทศญี่ปุ่นข่มขี่ กดขี่มาตลอด 35 ปี มันจะมีผลให้พสกนิกรเกลียดชัง รวมทั้งกลัว ดินแดนอาทิตย์อุทัยแค่ไหน

ซึ่งเหตุนี้ทำให้สองประเทศไม่มีสโมสรทางการราชทูตกันเลยตลอด 20 ปี กระทั่งปี 1965 สองประเทศมาเซ็นสัญญาเลิกรบ รวมทั้ง เริ่มกระทำนักการทูตกัน ข้างประเทศญี่ปุ่นเองก็ใช้ค่าชดเชยให้ฝั่งประเทศเกาหลีในปีนั้นเอง ต่อนี้ไปเมื่อปีที่ผ่านมาจะพรรดิอากิฮิโตะ ที่เวลานี้ยังครอบครองบัลลังค์อยู่ ในรัชสมัยเฮย์เซย์ ท่านได้เดินทางไปร่วมพิธีการที่ห้องประชุมบูโดกัน รวมทั้ง ได้กล่าวแสดงความเศร้าใจกับสิ่งที่ประเทศญี่ปุ่นทำลงไปในการทำศึกคราวนั้น

แต่ว่าแล้วประธานรัฐสภาของประเทศเกาหลีกลับออกมาเรียกร้องว่าให้แก่ท่านจะพรรดิออกมาขออภัยประเทศเกาหลี ประเด็นการนำสาวประเทศเกาหลีไปบำเรอราคะให้แก่คนประเทศญี่ปุ่น ในฐานะที่ท่านเป็นลูกของอาชญากรสงคราม ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเองก็ไม่ยินยอมที่ประเทศเกาหลีมาก้าวล่วงพระจักรพัตราธิราช เลยมีการโต้ตอบกันไปๆมาๆอย่างถึงใจถึงอารมณ์พอเหมาะพอควร

แล้วมันก็ลุกลามไปถึงกับขนาดที่ว่าประเทศเกาหลีเรียกร้องให้ 3 บริษัทประเทศญี่ปุ่นกระทำการชำระเงินทดแทนกรณีการนำชาวประเทศเกาหลีไปเป็นขี้ข้าให้บริษัทพวกนั้น ซึ่งประเทศญี่ปุ่นคิดว่าไม่เป็นประโยชน์วัวรตๆเนื่องจากพวกเขาจ่ายค่าทำขวัญไปแล้วในปี 1965 จะมาเรียกร้องอะไรอีกปัจจุบันนี้

จนถึงนำมาซึ่งการที่ประเทศญี่ปุ่นทำลดจำนวนสารเคมีที่ส่งออกให้ประเทศเกาหลี ตามข้างต้นที่ชี้แจงไว้นั่นแหละ ซึ่งเพียงพอญี่ป่นทำแบบนี้ ชาวประเทศเกาหลีที่ฝังโกรธแค้นคนประเทศญี่ปุ่นมาอย่างนานก็มีการ ออกเเคมเปญโต้กลับประเทศญี่ปุ่นด้วยการบอยคอน ไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งยอดจำหน่ายบริษัทพวกนั้นตรงฮวบ

ช่วงแรกก็รู้สึกว่าจะหาทางออกได้แล้วล่ะนะครับ เพราะเหตุว่าหัวข้อนี้เจ็บทั้งสอง เลยคาดว่าจะมีการสนทนากัน แม้กระนั้นก็นะแม่งก็ล้มเหลวซะงั้น จนกระทั่งนำมาซึ่งการขอให้ช่วยเหลือให้กาหลีไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีต่อไป รวมทั้งมีการฟ้อง WTO เรื่องญี่ปุ่นกีดกันเชิงพาณิชย์

แต่ว่ามันมาบันเทิงใจที่ตรงนี้ขอรับ เมื่อญี่ปุ่นเอาชื่อประเทศเกาหลีใต้ออกมาจาก “ไวท์ลิสต์” โดยเจ้าไวท์ลิสต์นี่ เป็น กรุ๊ปประเทศที่กำลังจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านการค้า รวมทั้งเศรษฐกิจจากประเทศญี่ปุ่นเป็นพิเศษ แหะๆเพียงพอโดนแบบนี้แล้ว การทำศึกกิจการค้าเลยเริ่มผุดขึ้น ด้วยเหตุว่าไม่นานประเทศเกาหลีใต้ก็ทำแบบงั้นกับประเทศญี่ปุ่น กระทั่งปัจจุบันเป็นการยกเลิกอนุสัญญาที่ผมได้เล่าเอาไว้ข้างต้น

 

Credit : แจกฟรีเครดิต ให้แก่สมาชิกหน้าใหม่ ทุกท่าน

สนับสนุนโดย UFABET เว็บอันดับ 1 ของไทย

- มีเกมส์ให้เล่นมากที่สุด
- ราคาน้ำดี ให้ค่าคอมสูงที่สุด
- ฝากถอนโอนไว รวดเร็วทันใจ
- เล่นตรงกับบริษัท ปลอดภัยมั่นใจได้
- มีพนักงานพร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง