เหตุผลส่วนหนึ่งที่ทีม Mercedes สามารถให้ยืมทรัพยากรที่สำคัญให้กับแคมเปญ America's Cup ได้ก็ต้องขอบคุณงบประมาณใหม่ของ Formula One ในปีนี้ การแนะนำขีดจำกัดการใช้จ่ายที่ 145 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 ทำให้ทีมต้องลดค่าใช้จ่ายในส่วนการออกแบบและวิศวกรรม แต่ด้วยการย้ายพนักงานไปยังโครงการที่ไม่ใช่ F1 นอกกรอบ พวกเขาสามารถทำงานให้กับทีมต่อไปได้
"จากมุมมองของต้นทุนต้นทุน ทีมนี้มีขนาดใหญ่กว่าปีที่แล้วมากกว่าที่คุณจะสามารถจ่ายได้ในปีนี้ และนั่นหมายความว่าทรัพยากรจำนวนหนึ่งของเราสามารถทำงานได้ในโครงการประเภทนี้" Allison กล่าว “ในขณะที่จังหวะของแคมเปญคัพต้องการมัน หวังว่ามันจะเข้ากันได้ดีกับความต้องการที่สอดคล้องกันที่เกิดขึ้นในดินแดน F1 ดังนั้นทักษะทั้งหมดที่เรามีที่นี่สามารถนำไปใช้ได้”
Mercedes Applied Science ยังทำงานในโครงการอื่นๆ รวมถึงการออกแบบและการเพิ่มประสิทธิภาพของจักรยานเสือหมอบ รองเท้าวิ่ง และรถออฟโรดของ Ineos รุ่น Grenadier Wolff กล่าวว่าการตัดสินใจกระจายธุรกิจออกจาก F1 มาจากการดูความสำเร็จของแฟรนไชส์กีฬาในสหรัฐอเมริกา
“เราพิจารณาเรื่องนี้ค่อนข้างเร็วเพราะว่าผมกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้จากลีกกีฬาอื่นๆ อยู่เสมอ และเมื่อคุณมองข้ามมหาสมุทรที่ลีกกีฬาของอเมริกาที่พัฒนาแล้วมากที่สุด - NBA และ NFL - คนเหล่านี้มีความหลากหลายในด้านอสังหาริมทรัพย์และเข้าสู่ ธุรกิจการบริการด้วยความจริงที่ว่าพวกเขากำลังมีสนามกีฬา” วูลฟ์กล่าว "และฉันคิดว่าขั้นตอนต่อไปที่สมเหตุสมผลคือการกระจายไปสู่งานวิศวกรรม เราได้สร้าง IP ทั้งหมดที่เราไม่เคยนำไปใช้กับยานพาหนะอื่นใดนอกจากรถแข่ง
"เราไม่เคยสร้างรายได้จาก IP ใด ๆ ที่มีอยู่ที่นี่ และคุณกำลังพูดถึงการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีหลายพันล้านครั้งในทีม Formula One ดังนั้นจึงฟังดูสมเหตุสมผลมากที่ทีมอื่นกำลังมองหาพื้นที่นั้นด้วย
"แต่ Mercedes Applied Science ไม่ใช่หน่วยงานด้านวิศวกรรมเชิงพาณิชย์ เราไม่ได้ทำงานด้านวิศวกรรมอย่างจริงจัง แต่เราต้องการทำงานร่วมกับผู้ที่ต้องการทำลายสถิติหรือคว้าแชมป์ในแผ่นดิน ทะเล อากาศ และอวกาศ เราได้เห็นแล้วว่า ความท้าทายที่สุดของการแข่งขันทั้งหมด จุดสุดยอดเทียบได้กับ Formula One และนี่ไม่ใช่การแสวงหา Margin แต่เป็นการแสวงหาการเรียนรู้และการกระจายความเสี่ยงเพื่อประโยชน์ของ Formula One
“ในทำนองเดียวกัน โครงการใหม่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิศวกรที่เรียนรู้เกียรติประวัติใน Formula One แต่พวกเขาต้องการมองอะไรที่แตกต่างออกไป ต้องบอกว่าต้องยืนหยัดในเชิงพาณิชย์ด้วยตัวมันเอง
"เป็นวิธีของเราในการกระจายธุรกิจไปสู่พื้นที่ธุรกิจอื่น ๆ แต่เราต้องแน่ใจว่าเราเป็นพันธมิตรที่มีส่วนร่วมกับความทะเยอทะยานแบบเดียวกับที่เรามีในการแข่งรถ Formula One แต่ไม่วอกแวกจากกิจกรรมทั้งสอง: พวกเขาต้องทำงานควบคู่กัน
“เราไม่ต้องการอ่านพาดหัวข่าวในรอบสามปีว่าตั้งแต่เราเริ่มแล่นเรือ เราก็ไม่ชนะบนท้องถนน นั่นต้องไม่เกิดขึ้น”
สนันสนุนโดยเว็บไซต์ แทงบอล
|