[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน  VIEW : 76    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 129
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 9
Exp : 17%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 23 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2567 เวลา 11:28:49   

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน แต่กระนั้นเขาอาจไม่ใช่คนที่คาดการณ์อะไรเก่งมากนักเพราะย้อนไปเมื่อปี 2017 "เฮียโด้" เคยเลย 6 นักเตะที่จะก้าวขึ้นมาเก่งที่สุดในโลก แต่ผ่านมา 7 ปีมีคนไหนที่มีแววอย่างที่ โรนัลโด้ ยกย่องบ้างล่ะ ?

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2016/2017 โรนัลโด้ นำ เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในปี 2017 สตาร์กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ตะบันไปถึง 35 ประตูจากการเล่นในทุกรายการ พร้อมกับคว้ารางวัลบัลลง ดอร์, นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า และ ยูฟ่า

หลังจากที่ได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมายในเดือนสิงหาคม 2017 โรนัลโด้ ถูกถามว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่เขาคิดว่าซักวันหนึ่งจะสามารถแซงหน้าเขาเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

ตอนนั้น กองหน้าซูเปอร์สตาร์เลือดฝอยทอง เอ่ยชื่อนักเตะออกมา 6 ราย ซึ่งแต่ละคนถือว่าสร้างปรากฎการณ์จริงๆ แต่หลังจากนั้นมีเหลือกี่รายที่มีแววจะยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนัง ลองไปพิจารณากันเลย !

1. มาร์โก อเซนซิโอ

เมื่อย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น โรนัลโด้ ค่อนข้างประทับใจผลงานของ อเซนซิโอ อย่างมาก โดยช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อนร่วมสังกัด "ราชันชุดขาว" อายุเพียง 21 ปีเท่านั้น และผลงานก็โดดเด่นเป็นสง่าเหลือเกิน

แนวรุกชาวสแปนิช กลายเป็นดาวรุ่งที่อายุน้อยที่สุดลำดับที่ 4 ที่ยิงประตูได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกิดขึ้นในเกมที่ปะทะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เมื่อปี 2017 แต่หลังจากนั้นทุกอย่างกลับตาลปัตรอย่างไม่น่าเชื่อ

พรสวรรค์ขั้นเทพของ อเซนซิโอ ค่อยๆ หายไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นักเตะหมดสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน  เจ้าตัวย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส แบบฟรีเอเจนต์

2. คีลิยัน เอ็มบัปเป้

รายนี้ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ เพราะ โรนัลโด้ คาดการณ์เอาไว้ว่า เอ็มบัปเป้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกนับตั้งแต่ที่เขาระเบิดฟอร์มขั้นเทพตอนวัยยังละอ่อนขณะที่เล่นให้ โมนาโก เมื่อซีซั่น 2016/2017

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เอ็มบัปเป้ ย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และยังไม่หยุดยิงประตูนับตั้งแต่นั้น ไม่ใช่แค่ในระดับสโมสรเท่านั้น สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส "ประธานเป้" ก็ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่รู้จักเบื่อ

เอ็มบัปเป้ ยิงประตูช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ทั้งๆ ที่อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น จากนั้นนักเตะยังช่วย "ตราไก่" เข้าชิงอีกครั้งในปี 2022 แต่น่าเสียดายที่แพ้ อาร์เจนติน่า ในรอบชิง

สำหรับในศึกยูโร 2024 เอ็มบัปเป้ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และในซีซั่นหน้านักเตะย้ายจาก "เปแอสเช" ไปเล่นกับ เรอัล มาดริด งานนี้จะได้เห็นผลงานของเขามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

3. เนย์มาร์

แม้ อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส จะประทับใจผลงานของ เนย์มาร์ ก็ตาม แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับว่า สตาร์ชาวบราซิเลียน ก้าวไปถึงจุดสูงสุดจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาของเขา

จะว่าไปแล้ว เนย์มาร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นทายาทของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ มานานแล้ว แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าศักยภาพของ ดาวเตะเลือดแซมบ้า หายไปเยอะมาก ซึ่งน่าจะมาจากรสนิยมที่ชอบย่ำราตรีและปาร์ตี้ รวมทั้งอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง

ผลงานของ เนย์มาร์ มีแต่สาละวันเตี้ยลง ปัจจุบันเขาอายุ 31 ปี และย้ายไปโกยเงินกับ อัล ฮิลาล ทีมในศึกซาอุดี โปร ลีก ในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยนักเตะพลาดติดทัพ "แซมบ้า" ลุยศึก โกปา อเมริกา 2024 เนื่องจากบาดเจ็บยาวมาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

4. อุสมาน เดมเบเล่

เดมเบเล่ แจ้งเกิดเต็มตัวตอนที่เล่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2017 ด้วยเหตุนี้ทำให้ บาร์เซโลน่า ยอมทุ่มเงินมหาศาลจำนวน 135 ล้านปอนด์ (ราว 5,940 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทัพ

ปีกจอมพลิ้วชาวฝรั่งเศส ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นระดับสูงให้คงเส้นคงวาได้เลย แถมยังบาดเจ็บต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นในถิ่นคัมป์ นู สุดท้ายนักเตะย้ายจากสเปน ไปเล่นกับ แซงต์-แชร์กแมง

เดมเบเล่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนกับ อเซนซิโอ แต่สำหรับในศึกยูโร 2024 นักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย และต้องลุ้นว่าหากทัพ "เลส์ เบลอส์" ผ่านเข้ารอบลึกๆ เขาจะสร้างผลงานได้ดีขึ้นหรือไม่

5. เอแด็น อาซาร์

มีการโต้เถียงกันว่า เอแด็น อาซาร์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อปี 2018 หลังจากที่เขาเล่นงานแนวรับคู่แข่งกระจุยกระจายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนที่เล่นกับ เชลซี และยังนำ เบลเยียม ทะลุรอบรองชนะเลิศ ศึกเวิลด์ คัพ 2018 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างล้มเหลวไม่เป็นท่าเมื่อ อาซาร์ ย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด ในปี 2019 เพื่อมาแทนที่ โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามอาการบาดเจ็บทำให้นักเตะงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้เลย

ตำนานแข้ง เบลเยียม ลงเล่นให้กับ "โลส บลังโกส" แค่ 54 เกมตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยนั่นทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่ล้มเหลวมที่สุดในวงการลูกหนัง

สำหรับปัจจุบัน อาซาร์ ประกาศแขวนสตั๊ดไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 32 ปีเท่านั้น

6. มาร์คัส แรชฟอร์ด

กรณีของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เหมือนกับ เดมเบเล่ และ เอ็มบัปเป้ โดยนักเตะถูกยกย่องว่าเป็นแข้งคลื่นลูกใหม่ตอนที่เขาก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทำให้แนวรับคู่แข่งต้องขาสั่นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม "แรชชี่" ฟอร์มน่าผิดหวังเหลือเกินในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา หลังจากนักเตะต้องเจอกับความยากลำบากเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นที่สาละวันเตี้ยลงอย่างต่อเนื่อง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กลับมาระเบิดฟอร์มเทพเมื่อฤดูกาล 2022/2023 แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรในซีซั่นถัดมา เพราะนักเตะเล่นไม่ออกเลย ยิงได้แค่ 8 ประตูในทุกรายการ และหลุดทัพ "สิงโตคำราม" ลุยศึกยูโร 2024

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa