[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ติดต่อสอบถาม
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
wave
[ มือใหม่ ]
2
admin
[ มือใหม่ ]
2
orean
[ มือใหม่ ]
2
KAT
[ มือใหม่ ]
1
yuy
[ มือใหม่ ]
1
aTon
[ มือใหม่ ]
1
fang
[ มือใหม่ ]
1
film
[ มือใหม่ ]
1
mild
[ มือใหม่ ]
1
Donus
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
เพลงคริสต์มาสtortae
การดูแลรักษาสุภาพ ให้แข็งแรงaTon
ประเพณีวันเข้าพรรษาmild
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
พบจุดที่หนาวที่สุดในโลกเเห่งใหม่ !!orean
อาเซียนDonus
การวาดภาพสีนำ้lovepop-123456
อาเซียนmikekung02
ลดความอ้วนสูตรนางเอก 5 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์yuy
ปรากฏการณ์ธรรมชาติMin-Mintra
ไลน์ โรงเรียนศรัทธาฯ

ติดต่อ สอบถาม

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก

  

   เว็บบอร์ด >> >>
ประเด็นร้อน!  VIEW : 320    
โดย GP

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 59
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.176.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 25 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2564 เวลา 21:19:27   

ประเด็นร้อน!
หนึ่งในประเด็นร้อนที่ตามมาหลังจากที่ อิตาลี เอาชนะ อังกฤษ ในช่วงดวลจุดโทษของนัดชิงชนะเลิศ ศึก ยูโร 2020 ก็คือการที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษตัดสินใจให้ บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งจาก อาร์เซน่อล เป็นคนยิงลูกจุดโทษคนที่ 5 ในช่วงดวลเป้า ซึ่งสุดท้าย ซาก้า ก็ยิงไม่เข้าจนกลายเป็นการทำให้ “สิงโตคำราม” ต้องรอคอยกับการได้เป็นแชมป์ของทวีปยุโรปสมัยแรกต่อไป

หลายคนมองว่า เซาธ์เกต ตัดสินใจผิดพลาดที่ยกให้หน้าที่การยิงเป้าคนสุดท้ายเป็นของ ซาก้า เพราะอีกฝ่ายเพิ่งมีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น ขณะเดียวกันในชอยส์ที่เหลืออยู่ก็ยังมีแนวรุกอายุเยอะกว่าอย่าง แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิง ให้เลือกมาเป็นเพชฌฆาตอยู่ โดยที่ กรีลิช ก็บอกเองว่าที่จริงตนอาสาเป็นคนยิงแล้ว แต่ เซาธ์เกต คิดว่า ซาก้า เหมาะกับหน้าที่นั้นมากกว่า และเขาก็เคารพการตัดสินใจของเจ้านาย คำถามที่น่าสนใจก็คือตามสถิติแล้ว ซาก้า มีสถิติการยิงลูกจุดโทษดีกว่า สเตอร์ลิง กับ กรีลิช จนถึงขั้นที่ เซาธ์เกต ควรให้เขาเป็นมือปืนคนสุดท้ายหรือไม่ ? หากอ้างอิงจาก ฟุตตี้สแตทส์ เว็บไซต์แนวรวบรวมสถิติของนักฟุตบอลแล้วนั้นก็จะเห็นว่าตลอดชีวิตการเป็นนักฟุตบอลนั้น สเตอร์ลิง มีโอกาสได้ยิงลูกจุดโทษทั้งในนามสโมสรและทีมชาติไปทั้งหมด 6 ครั้งด้วยกัน แต่เชื่อหรือไม่ว่าเขายิงลูกจุดโทษเข้าเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น 2 ลูกที่ว่าประกอบด้วยเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เคยไล่ต้อน วัตฟอร์ด 6-0 เมื่อวันที่ 16 กันยายน ปี 2017 กับเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2020-21 ที่เขาเพิ่งซํดใส่ ไอซ์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน ปีก่อน โดยหากยังจำกันได้ในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020-21 ที่ปิดฉากไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน สเตอร์ลิง ก็เคยยิงเป้าพลาดมาแล้วในเกมที่เจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยังดีที่สุดท้ายวันนั้นทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เฉือนชนะไป 1-0 หรือหากย้อนไปในฤดูกาล 2019-20 สเตอร์ลิง ก็เคยยิงลูกจุดโทษไม่เข้าทั้ง 2 หน ในเกมลีกที่เจอกับ วูล์ฟส์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ปี 2019 และเกมลีกกับ วัตฟอร์ด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ปี 2020 มาแล้ว แถมเกมกับ วูล์ฟส์ ก็จบลงด้วยการที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ไป 2-3 ด้วย ขณะที่วันที่เจอกับ วัตฟอร์ด ยังดีที่สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ชนะไปแบบขาดลอย 4-0

ควรรับภาระหรือไม่?
ขณะที่ของ กรีลิช ถือว่าหนักกว่า เพราะว่าตลอดเวลาการเป็นนักฟุตบอลของเขานั้น เจ้าตัวเคยยิงลูกจุดโทษ 2 ครั้ง และเป็นประตูเพียงแค่หนเดียวเท่านั้น ซ้ำร้ายครั้งเดียวที่เป็นประตูยังต้องย้อนไปถึงสมัยที่เขาเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ชนะ วูล์ฟส์ 3-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก 2 (ลีกระดับเยาวชนของอังกฤษ) เมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 2016 นู่นเลย

ด้าน ซาก้า นั้น ต้องบอกก่อนว่าเขาเองไม่เคยรับหน้าที่ยิงลูกจุดโทษในเกมระดับทีมชุดใหญ่มาก่อนเลยจนกระทั่งถึงวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นอาจจะพอสื่อได้ว่า เซาธ์เกต เสี่ยงมากๆ ที่ให้เด็กหนุ่มจาก อาร์เซน่อล รับภารกิจที่หนักอึ้งขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปในเกมระดับเยาวชนแล้วนั้นก็จะพบว่า ซาก้า เคยยิงลูกจุดโทษมาแล้ว 3 หน โดยในจำนวนนั้นเป็นการยิงเข้า 2 ครั้ง นั่นคือเกมอุ่นเครื่องที่เขาพาทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ อังกฤษ ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในวันที่ 9 กันยายน ปี 2018 ตามด้วยเกม เอฟเอ ยูธ คัพ ที่ช่วยให้ทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ชนะ สเปอร์ส 5-2 เมื่อวันที่ 17 มกราคม ปี 2019 หนึ่งครั้งที่ ซาก้า ยิงไม่เข้า เกิดขึ้นในเกมอุ่นเกือกที่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ อังกฤษ ชนะ สาธารณรัฐเช็
leonardotranciati.com